LÝ DO, SỨ MỆNH

Nơi kết nối cộng đồng quản lý năng suất, chất lượng; Nơi chia sẻ KIẾN THỨC và KINH NGHIỆM THỰC TẾ về quản lý theo chuẩn mực quốc tế, như: ISO 9000, ISO 14000, OHSAS 18000, ISO 22000, ISO 27000, 5S, Kaizen, TQM, Lean, 6 Sigma... SỨ MỆNH: Giúp cho 10.000 DOANH NGHIỆP chuẩn hóa quy trình, vận hành tự động. Giúp 10 triệu NGƯỜI làm việc hiệu quả và THÀNH CÔNG hơn!

Monday 18 October 2010

ISO 9000 là gì? Tại sao lại cần ISO 9000?

ISO 9000 là gì?

  • ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng dựa trên:
    • Các thông lệ quản lý tốt được thừa nhận trên phạm vi quốc tế,
    • Các thành tựu của khoa học quản lý chất lượng.
  • Được ban hành bởi tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế - ISO – là tổ chức tập hợp của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia,
  • Hướng tới tiêu chuẩn hoá và cải tiến hiệu lực của các hoạt động,
  • Có thể áp dụng cho mọi loại hình Doanh nghiệp, mọi lĩnh vực, mọi quy mô.

Ai cần ISO 9000?
Các Doanh nghiệp muốn khẳng định khả năng thường xuyên cung cấp các sản phẩm/dịch vụ đạt được:
  • Đáp ứng các yêu cầu chất lượng của khách hàng,
  • Đáp ứng các yêu cầu luật định, và hướng đến:
    • Nâng cao sự thoả mãn của khách hàng, và
    • Thường xuyên cải tiến hiệu quả hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu.

Tại sao chọn ISO 9000? 
  • Áp lực từ thị trường:
    • Khách hàng của Doanh nghiệp yêu cầu,
    • Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu,
    • Cải tiến hiệu quả hoạt động để tạo và duy trì lợi thế cạnh tranh,
    • Xu thế hội nhập quốc tế.
  • Áp lực từ chủ sở hữu, cổ đông:
    • Duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh thông qua duy trì và phát triển thị trường,
    • Nâng cao hiệu quả đầu tư thông qua nâng cao hiệu suất hoạt động.
  • Áp lực từ nhân viên:
    • Nâng cao thu nhập nhờ vào sự phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp,
    • Nâng cao năng lực cá nhân.

Sunday 3 October 2010

Đại lộ Thăng Long: Con đường cao tốc đạt chuẩn đầu tiên của Việt Nam chính thức thông xe

Sáng 3/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức phát lệnh thông xe Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hoà Lạc và gắn biển đặt tên công trình là Đại lộ Thăng Long.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo Thủ đô cùng các bộ, ngành gắn biển Đại lộ Thăng Long.
Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm được Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội chọn là công trình hoàn thành chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 
Đường Láng - Hòa Lạc từ nay được vinh dự mang tên mới là Đại lộ Thăng Long. Con đường có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng không chỉ riêng Thủ đô Hà Nội, vùng Thủ đô mà còn cả vùng Việt Bắc, Tây Bắc của đất nước.

Đối với thủ đô Hà Nội, tuyến đường này nối kết khu vực trung tâm với các chuỗi đô thị vệ tinh, đang trong quá trình phát triển như: Xuân Mai, Miếu Môn, Sơn Tây và các khu du lịch giầu tiềm năng như: Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ba Vì, Suối Hai…
Các đại biểu cắt băng chính thức thông xe dự án
Tuyến đường còn có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, tạo ra một Thủ đô hiện đại và văn minh.

Xét trong mạng lưới giao thông tổng thể, tuyến đường này hoà với các quốc lộ: QL6, QL32, QL37, QL2… góp phần hoàn thiện mạng đường xuyên tâm kết nối khu vực Việt Bắc, Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội. 
Thủ tướng chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của các công nhân lao động ngày đêm để công trình được hoàn thành.
Đại lộ Thăng Long là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài gần 30km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng - Hoà Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hoà Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21 - đường Hồ Chí Minh), quy mô 6 làn xe. 
Đây là tuyến đường cao tốc đô thị đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam hoàn toàn bằng nội lực và bằng nguồn vốn trong nước. Tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương là 1.840 tỉ đồng và nguồn vốn của thành phố Hà Nội là 5.687 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe và gắn biển đặt tên công trình Đại lộ Thăng Long, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những nỗ lực vừa qua của tất cả các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, trong đó có Bộ Giao thông Vận tải, chính quyền thành phố Hà Nội, Ban quản lý dự án đường Láng - Hòa Lạc, Vinaconex cùng các đơn vị thi công đã lao động ngày đêm để dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Đoàn xe các đại biểu đi tham quan toàn bộ tuyến Đại lộ Thăng Long
Tại buổi lễ, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho thành phố Hà Nội tiếp quản Đại lộ Thăng Long, tăng cường quản lý tốt và tổ chức giao thông hiện đại.

“Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ và mong thủ đô cùng nỗ lực với khí thế hào hùng, phấn đấu, lao động sáng tạo để huy động mọi nguồn lực, ngày càng góp thêm nhiều công trình kết cấu hạ tầng để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển của thủ đô” - Thủ tướng khẳng định.

Được biết, hôm nay, tỉnh Hòa Bình cùng Bộ Giao thông Vận tải cũng đã làm lễ khởi công xây dựng tiếp tuyến đường từ Láng - Hòa Lạc đến Hòa Bình, một tuyến đường có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của khu vực vùng phía Bắc.

Ngắm nhìn một số hình ảnh của Đại Lộ Thăng Long:

Đại lộ Thăng Long không chỉ là đại lộ dài nhất mà còn là tuyến đường đạt chuẩn cao tốc đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào sử dụng...
Đại lộ Thăng Long được khánh thành đúng vào dịp Hà Nội chuẩn bị cho 1.000 năm Thăng Long

Đại lộ Thăng Long nằm ở tây nam thành phố, nối liên với đường vành đai 3 của Thủ đô

Điểm khởi đầu của đại lộ Thăng Long


Đại lộ Thăng Long hứa hẹn sẽ bắt đầu một cuộc thay đổi mới cho bộ mặt phía tây nam thành phố

Lúa vẫn xanh rì hai bên con đường đại lộ dài nhất Việt Nam...


... nhưng đâu đó thấp thoáng những khu đô thị mới đang đua nhau hoàn thiện cùng con đường

Đại lộ Thăng Long - một công trình chào mừng thủ đô tròn 1.000 năm tuổi
 





(Theo Dân Trí)

Trộm cắp xăng, góc nhìn quản lý chất lượng


Trong thời gian qua, sau khi có sự khống chế về giá xăng dầu trên toàn quốc, thiết tưởng thị trường xăng sẽ ổn định về chất lượng, giá cả và dịch vụ cung ứng, ai dè lại nổi lên hiện tượng trộm cắp xăng ngay giữa ban ngày.
Cụ thể là vụ bắt quả tang cây xăng “móc túi” khách hàng lớn kỷ lục chiều ngày 27/07/2010 (theo Dân trí), tại cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc tại xóm 7, Cổ Nhuế, Từ Liêm (ngay ngã tư đèn đỏ Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng). Cơ quan chức năng nhận định, đây là hành vi “trộm cắp” xăng lớn nhất từ trước tới nay.
Cây xăng bị phát hiện “móc túi” khách hàng nằm ngay giữa ngã tư đông đúc, trên đường đi từ Thủ đô Hà Nội đi Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Lúc 13h30 chiều 27/07, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội 4 Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội và Thanh tra Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cây xăng trên. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã bắt quả tang doanh nghiệp này có hành vi sử dụng hệ thống chip điện tử được cài đặt, giấu trong máy bơm xăng để “ăn cắp” xăng của người tiêu dùng.
Chip điện tử này được đấu nối bằng hệ thống dây dẫn chôn ngầm dưới đất dẫn vào phòng điều hành phía trong cây xăng. Hệ thống chip điện tử này được nhân viên điều khiển bằng máy tính trung tâm phía trong phòng điều hành nên khách hàng không thể phát hiện được.

Kiểm tra xăng bằng các thiết bị tiêu chuẩn, lực lượng chức năng “giật mình” khi kết quả cho thấy cứ 10 lít xăng thì bị thiếu tới 0,748 lít (khoảng 7,5%). Theo giá xăng hiện tại (15.990 đồng/lít), mỗi lít xăng, người tiêu dùng bị doanh nghiệp này “móc túi” 1.199 đồng.
Một trong 3 cột bơm bị phát hiện có gắn chip điện tử để “ăn cắp” xăng.
Cơ quan chức năng lập tức tiến hành đào nền và phát hiện hệ thống dây dẫn đấu nối từ cột bơm xăng vào phòng máy tính điều khiển để ăn bớt xăng. Sau khi rút dây dẫn đấu nối chip điện tử, kết quả đo xăng đạt sai số cho phép.
Thủ đoạn “ăn cắp” xăng của doanh nghiệp này khá tinh vi. Thông thường, để đối phó khi bị kiểm tra, nhân viên trong phòng điều hành sẽ rút sợi dây dẫn nối từ cột bơm xăng vào phòng điều hành. Máy bơm xăng sẽ trở về chế độ hoạt động đúng. Khi đoàn kiểm tra đi, hệ thống “trộm cắp” điện tử này sẽ được đấu nối trở lại.
Hệ thống dây dẫn được chôn dưới đất, nối vào phòng điều hành.
Cửa hàng này có 3 cột bơm (1 cột bơm dầu, 2 cột bơm xăng). Cột bơm thiếu được đặt ở vị trí giữa, chỉ bán cho khách đi xe máy, ô tô. Đối với những khách mua xăng bằng can, có thể kiểm định được lượng thiếu hụt bằng mắt thường, nhân viên bán hàng sẽ từ chối bán và chỉ sang cột xăng bên cạnh không có gắn chíp điện tử.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đây là hành vi “trộm cắp” xăng có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong số các cây xăng gian lận đã bị phát hiện.
Các nhân viên sẽ điều khiển từ bên trong để thực hiện hành vi “ăn cắp” xăng.
Ông Nguyễn Thế Lộc (SN 1956, Giám đốc doanh nghiệp Hoàng Xuân Lộc) khai nhận, việc lắp đặt chip điện tử “ăn cắp” xăng được thực hiện từ tháng 5/2010 đến nay.
Được biết cơ quan chức năng đã niêm phong cột bơm xăng cùng bộ chip điện tử để thực nghiệm kiểm tra chế độ hoạt động của cột bơm xăng trước và sau khi gắn chip. Từ đó sẽ xác định chính xác lượng xăng mà doanh nghiệp này móc túi khách hàng.
Một số người dân khu vực xung quanh và một số khách hàng đã từng đổ xăng ở đó cho biết: Có lần vào tôi đổ xăng, tay cầm ví tiền, vừa bảo nhân viên đổ 50.000 đồng tiền xăng cho chiếc xe Wave α, đồng thời rút tờ 50.000 đồng từ ví ra, nhân viên bơm xăng đã bảo xong rồi. Tôi ngỡ ngàng nhìn lên đồng hồ bán xăng thấy không hiện số gì cả. Nổ máy, tôi đi được 20 mét, dừng lại thấy kim xăng xe máy chỉ 2 vạch thay vì đầy 3 vạch như mọi lần! Như vậy, việc ăn cắp của cây xăng này không chỉ thông qua gắn chíp mà còn ăn cắp thông qua thao tác tinh vi của nhân viên bán hàng. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, doanh nghiệp này đã được Trung tâm đo lường Việt Nam cấp Giấy chứng nhận kiểm định cột đo nhiên liệu đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường ngày 17/8/2009.
Như vậy, kể cả việc doanh nghiệp đã thực hiện kiểm định thiết bị đo, tuy nhiên, nếu không hướng tới khách hàng, không quản lý chất lượng tốt trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, chỉ có tư tưởng chộp giật, ăn cắp, cố ý làm sai,chắc chắn doanh nghiệp đó sớm muộn cũng bị cơ quan chức năng sờ gáy và xử lý.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Top WordPress Themes